Doanh nhân là gì? Vai trò của Doanh nhân Thành Đạt hiện nay

Từ lâu, doanh nhân đã có vai trò to lớn trong việc tăng trưởng nền kinh tế mỗi quốc gia. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu tường tận thế nào là doanh nhân và vai trò của họ trong xã hội. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề này.

Doanh nhân là gì?

Doanh nhân là tên gọi chung dùng để chỉ những người kinh doanh kiếm lợi nhuận tư việc giải quyết các nhu cầu của người khác. Các phương tiện truyền thông đại chúng ở Việt Nam dùng từ doanh nhân để chỉ tầng lớp tư bản được hình thành vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Khi được giới truyền thông gọi là doanh nhân có nghĩa đó là những người vô cùng thành công và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Điều này đã góp phần hình thành tư tưởng doanh nhân là những người sở hữu số lượng tài sản kếch xù.

Doanh nhân là những người kinh doanh

Vì là những người làm kinh doanh nên doanh nhân thường hội tụ rất nhiều phẩm chất vượt trội. Ngoài năng khiếu về kinh doanh, họ còn phải là người có tầm nhìn xa để đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. Ngoài ra, đây đều là những người có tư chất về công việc quản trị nguồn nhân sự để điều hành doanh nghiệp vận hành trơn tru.

Vào tháng 04/2004, nhằm mục đích tôn vinh những người làm kinh doanh và có đóng góp cho cộng đồng, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (HUBA) đã quyết định chọn ngày 13/10 làm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Vai trò của doanh nhân trong nền kinh tế

Doanh nhân là bộ phận đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội hiện nay. Ngoài việc tạo ra sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, doanh nhân là bộ phận chính tạo ra việc làm cho hàng triệu người lao động trên khắp Việt Nam. 

Doanh nhân là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong xã hội

Ngoài chuyện tạo ra việc làm cho người lao động, người Việt còn đòi hỏi doanh nhân phải là người biết đóng góp cho xã hội, phải có trách nhiệm với môi trường, đất nước.

Nếu như ngày xưa, doanh nhân Việt thường chỉ quan tâm chiếm lĩnh thị trường trong nước thì bây giờ đã có sự thay đổi. Họ đang dần có những bước tiến ra nước ngoài nhằm đẩy mạnh quy mô kinh doanh.

Doanh nhân thay đổi thế giới

Họ là những người tiên phong trong lĩnh vực của mình. Những giá trị mà họ mang lại cho người dùng là rất lớn. Dưới đây là 5 doanh nhân có giàu nhất thế giới 2020 được tạp chí Forbes bình chọn:

Jeff Bezos – CEO Amazon

Ông là người đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, là nhà sáng lập Amazon – kênh bán hàng trực tuyến lớn nhất hành tinh.

Bill Gates – Đồng chủ tịch Bill & Melinda Gates Foundation

Nhà sáng lập Microsoft là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ông cũng là người đi đầu trong việc làm từ thiện.

Doanh nhân thế giới – Bill Gates

Bernard Arnault – CEO  LVMH

Ông là ông trùm kinh doanh và nhà đầu tư người Pháp. Bernard Arnault là chủ tịch kiêm đồng sáng lập của LVMH – Công ty kinh doanh hàng xa xỉ lớn nhất thế giới.

Warren Buffett – Chủ tịch Berkshire Hathaway

Ông được đánh giá là một trong những nhà đầu tư xuất sắc nhất mọi thời đại, ông biến Berkshire Hathaway từ một doanh nghiệp nhỏ thành công ty đa ngành lớn thứ 3 thế giới.

Larry Ellison – CEO Alphabet (công ty mẹ Google)

Cùng với Sergey Brin, Larry Ellison là nhà đồng sáng lập Google – trang thông tin tìm kiếm lớn nhất thế giới. 

Những doanh nhân trẻ thành đạt tại Việt Nam

Ngày càng có nhiều người trẻ thành công và con số đó ở nước ta cũng không phải ít. Dưới đây là 6 doanh nhân Việt được Forbes vinh danh trong top 30 under 30 châu Á. Họ là những cái tên tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Doanh nhân Việt Nam

1. Hoàng Nguyễn – Co-founder thuocsi.vn, 29 tuổi

Thuocsi.vn là cổng điện tử được tạo nên nhằm giải quyết tình trạng thiếu thuốc ở các nước Đông Nam Á. Vào tháng 09/2019, thuocsi.vn kêu gọi được 500.000 USD từ các nhà đầu tư.

2. Huy Nghiêm – Founder, 28 tuổi

Được thành lập từ năm 2017, Finhay là Quỹ đầu tư tài chính giúp các bạn trẻ hình thành thói quen tiết kiệm và tích lũy.

3. Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Co-founder Medlink Asia, 26 tuổi

Medlink Asia là startup giành được giải thưởng Techsauce Global Pitch Competition uy tín được tổ chức tại Thái Lan và giải nhất Vietchallenge 2019 ở Boston (Mỹ).

4. Hàn Ngọc Tuấn Linh – CEO VSV Capital, 29 tuổi

VSV Capital là một công ty đầu tư giai đoạn đầu cho các công ty startup của Việt Nam.

5. Phạm Khánh Linh – Founder Logivan, 27 tuổi

Logivan là nền tảng giúp kết nối những tài xế xe tải với khách hàng của họ. Đến nay, Logivan đã huy động hàng chục triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm.

6. Nguyễn Thị Thu Trang – Founder kiêm CEO WildAct

CEO WildAct là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam.

Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về khái niệm doanh nhân cũng như biết được vai trò thật sự của họ trong xã hội hiện nay.

Xem toàn bộ bài viết tại đây: https://quatangdoanhnhan.com/doanh-nhan-la-gi/

Thông tin liên hệ
Công ty Quà tặng Doanh Nhân
► Địa chỉ: 96 Nguyễn Hữu Hào, Phường 06, Quận 4, Hồ Chí Minh
► Điện thoại:  0915 039 109 (Zalo)
► Email: quatangdoanhnhan16@gmail.com
► Website: https://quatangdoanhnhan.com/
► Blog: https://www.deviantart.com/quatangdoanhnhanvn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

27+ Lời chúc và Câu chúc Mừng Khai Trương Hay

Hệ thống liên kết với Quà tặng Doanh Nhân - quatangdoanhnhan.com

Quà tặng Doanh Nhân