Ngày Doanh nhân Việt Nam – Vinh danh Doanh nhân Việt

Doanh nhân là gì?

Doanh nhân được xem là những người trực tiếp lãnh đạo mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm cho tất cả những kết quả kinh doanh mà doanh nghiệp nhận được. Đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội, doanh nhân là những người tạo ra của cải cho xã hội và việc làm cho người lao động, họ là những người chủ chốt trọng việc xây dựng nền kinh tế đất nước.

Ý nghĩa ngày doanh nhân Việt Nam

Vai trò của doanh nhân đã từng được Chủ tịch Tịch Hồ Chí Minh đề cập tới trong bức thư gửi giới Công thương được đăng trên Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam

Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10

“… Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng.

Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp đỡ giới thương nhân trong công cuộc kiến thiết này. Việc nước và việc nhà bao giờ cũng đi đôi với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng…”

Từ bức thư được gửi vào ngày 13/10/1945, nhà nước ta sau đó liền ấn định lấy ngày 13/10 hằng năm là ngày Doanh Nhân Việt Nam với mục đích vinh danh những người Doanh Nhân đã góp phần xây dựng kinh tế đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

5 Doanh Nhân Việt Nam được Thế Giới Vinh Danh

Ông Phạm Nhật Vượng – Tỷ phú của các tỷ phú Việt Nam

Theo Forbes thống kê, Ông Phạm Nhật Vượng hiện nay đang sở hữu khối tài sản gần 1,7 tỷ USD và hiện đang là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Doanh nhân Việt Nam – Ông Phạm Nhật Vượng

Đến hiện tại, Ông đang là người sở hữu hàng loạt những dự án lớn thuộc mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục, du lịch, bất động sản,… như những cái tên quen thuộc Vincom, Times City, Vinmec, VinSchool, Vinpearl,… trải dài khắp đất nước Việt Nam. Ông là người tỷ phú đầu tiên được các tỷ phú thế giới công nhận về tài sản và danh tiếng.

Đoàn Nguyên Đức – Ông Bầu Đức của bóng đá Việt Nam

Đoàn Nguyên Đức còn thường mọi người gọi với biệt danh là Bầu Đức, là Chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai. Ông đã từng được Wall Street Journal bầu chọn là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á và là người đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Doanh nhân Việt Nam – Ông Đoàn Nguyên Đức

Hiện nay, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu chuyển hướng dần sang ngành cao su với diện tích đất trồng hơn 50.000 ha phân bố tại 3 nước Việt nam, Lào và Campuchia và lợi nhuận tương lai ước tính sẽ là khoảng 300 triệu USD/Năm.

Đặng Lê Nguyên Vũ – “Vua cà phê Việt Nam”

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ  hiện đang là CEO của Trung Nguyên Group và được mệnh danh là “Vua Cà Phê”. Ông không chỉ nổi tiếng vì cà phê mà còn được nhiều ngừoi biết đến bởi những tư duy vô cùng mới mẻ, ông có một tuyên ngôn khá nổi tiếng đó là: “Đất nước không thể mạnh nếu thiếu những cá nhân giàu có”.

Doanh nhân Việt Nam – Ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Hiện Trung Nguyên đang là tập đoàn cung ứng cà phê cho hơn 60 quốc gia trên toàn thế với. Không chỉ nổi trội về mặt kinh doanh, ông còn là một người thổi lửa cho các thế hệ khởi nghiệp của Việt Nam bởi những lời nói và hành động hết sức thiết thực. Mới đây, ông còn ra một kế hoạch xuất bản 100 triệu đầu sách tặng cho thế hệ trẻ.

Bà Mai Kiều Liên – Người phụ nữ xuất sắc và quyền lực của Châu Á

Hiện bà Mai Kiều Liên đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và là một trong 50 doanh nhân quyền lực nhất khu vực Đông Nam Á do Forbes bình chọn.

Doanh nhân Việt Nam – Bà Mai Kiều Liên

Tính đến hiện tại, Công ty cổ phần sữa Vinamilk của bà đã đạt ngưỡng doanh thu 27.300 tỉ đồng và sở hữu tổng cộng 11 nhà máy sản xuất toàn bộ trải dài trên lãnh thổ cả nước.

Bà Phạm Thị Việt Nga – Bóng Hồng quyền lực, mạnh mẽ và cứng rắn

Người phụ nữ thứ 2 được nằm trong hàng ngũ những Doanh Nhân quyền lực nhất chính là bà Phạm Thị Việt Nga với đứa con cưng là Công ty Dược Hậu Giang. Trải qua vô vàn những biến cố và từng bước vượt qua những khủng hoảng lớn nhỏ, đến hiện tại bà được công nhận là một người phụ nữ vô cùng quyết đoán, mạnh mẽ và cứng rắn.

Doanh nhân Việt Nam – Bà Phạm Thị Việt Nga

Xem toàn bộ bài viết tại đây: https://quatangdoanhnhan.com/doanh-nhan-viet-nam/

Thông tin liên hệ
Công ty Quà tặng Doanh Nhân
► Địa chỉ: 96 Nguyễn Hữu Hào, Phường 06, Quận 4, Hồ Chí Minh
► Điện thoại:  0915 039 109 (Zalo)
► Email: quatangdoanhnhan16@gmail.com
► Website: https://quatangdoanhnhan.com/
► Blog: https://www.facebook.com/Quatangdoanhnhanvn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

27+ Lời chúc và Câu chúc Mừng Khai Trương Hay

Hệ thống liên kết với Quà tặng Doanh Nhân - quatangdoanhnhan.com

Quà tặng Doanh Nhân